VIỆC LÀM TRỢ LÝ Y TẾ

     

Ngành y tế là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và phát triển nhanh nhất trong nước. Không phải tất cả các việc làm về chăm sóc sức khoẻ đều đòi hỏi trình độ cao và nhiều năm đào tạo chuyên sâu. Hầu hết các tiểu bang không có tiêu chuẩn giáo dục tối thiểu cho các việc làm như trợ lý y tế, và một số nhà tuyển dụng sẽ đào tạo lại ứng viên tìm việc làm cho phù hợp với công việc. Trang web Tin tức của Hoa Kỳ đã đánh giá việc làm trợ lý y tế ở vị trí 34 trong danh sách 100 Việc Tốt nhất của năm 2013.

Mức lương theo quốc gia

Việc làm trợ lý y tế có kinh nghiệm và có kinh nghiệm cao có thể kiếm được hơn 20 đô la mỗi giờ. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, có 10% những người đứng hàng đầu trong việc làm này kiếm được ít nhất 19,99 đô la vào tháng 5 năm 2012. Mức thu nhập trung bình hàng năm của quốc gia cho nghề nghiệp là 29.370 đô la. 25% nhân viên y tế từ dưới lên kiếm được không quá 24.940 đô la một năm, trong khi 25% số người khác kiếm được mức lương hàng năm ít nhất là 35.380 đô la. Có thể nói đây là một lựa chọn khá tốt dành cho những ai đang quan tâm và tìm kiếm việc làm ngành y.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tiền lương

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thu nhập của trợ lý y tế mà khi tìm việc làm bạn cần phải lưu ý, bao gồm cả người sử dụng lao động và vị trí địa lý. Theo số liệu thống kê, hầu hết các thạc sĩ ngành y làm việc tại các văn phòng bác sĩ, nơi họ kiếm được tiền lương trung bình hàng năm là 30.740 đô la vào tháng 5 năm 2012. Những người làm việc tại các bệnh viện tâm thần và lạm dụng chất gây nghiện có mức lương trung bình cao nhất là 42.250 đô la mỗi năm. Những người làm việc tại Alaska là những người được bồi thường cao nhất với mức 39.900 đô la Mỹ mỗi năm, trong khi các trợ lý y tế ở Tây Virginia có mức lương hàng năm trung bình là 24.360 đô la.

Yêu cầu công việc

Đối với công việc trợ lý y tế không đòi hỏi trình độ đào tạo quá cao với các ứng viên, nhưng các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn có bằng đào tạo trung cấp trở lên. Các ứng viên tìm việc làm sẽ được đào tạo chính quy từ một trường cao đẳng cộng đồng, cơ sở kỹ thuật hoặc trường dạy nghề có thể có lợi thế về thời gian tuyển dụng, nhưng nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng đào tạo những trợ lý y tế mới trong công việc. Trợ lý y tế có kinh nghiệm và đào tạo, và những người vượt qua một cuộc kiểm tra cụ thể từ một tổ chức chứng nhận độc lập có thể trở nên có uy tín trong lĩnh vực của họ. Cục thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết, mặc dù chứng nhận không phải là yêu cầu quan trọng của bất kỳ tiểu bang, nhưng các nhà tuyển dụng thường thích những trợ lý y tế có chứng chỉ chuyên môn.

Chứng nhận

Hiệp hội Trợ lý Y tế Hoa Kỳ sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận nếu bạn đủ điều kiện để trở thành trợ lý y tế. Các điều kiện tiên quyết cho kỳ thi bao gồm các môn học từ một chương trình trợ giúp y tế được công nhận. Sau khi hoàn thành khóa học, ứng viên có thể nộp đơn cho AAMA để tham dự kỳ thi. Phí đăng ký, tùy thuộc vào thành viên là từ 125 đô la đến 250 đô la.

Triển vọng việc làm

Văn phòng Thống kê Lao động tăng trưởng 31% trong các cơ hội việc làm mới cho các trợ lý y tế cho đến năm 2020. Các ứng viên có kỹ năng lâm sàng và văn thư cần có một lợi thế, cũng như những người có kinh nghiệm về công nghệ máy tính, như BLS hy vọng sự chuyển đổi sang hồ sơ y tế điện tử để tăng tốc.