ĐÀO TẠO VIỆC LÀM BÁC SĨ

     

Trở thành một bác sĩ y khoa đòi hỏi phải có tối thiểu là 12 năm học – một bằng cử nhân bốn năm, bốn năm học y khoa, một năm thực tập bệnh viện và ba đến bảy năm đào tạo cư trú. Những sinh viên đang quan tâm hoặc đang tìm việc làm bác sĩ phải tự hỏi bản thân họ có đủ sức chịu đựng, sức mạnh tinh thần và cam kết cảm xúc để hoàn thành một chương trình dài và tốn kém nhiều chi phí như thế này hay không.

Lý lịch

Các trường y học hiện đại có nguồn gốc từ các chương trình đào tạo việc làm bác sĩ xuất hiện ở các trường đại học châu Âu trong thế kỷ 13. Học sinh học giải phẫu, sinh lý học, thực vật, vệ sinh, chế độ ăn uống, và các triệu chứng bệnh và các biện pháp khắc phục. Năm 1910, Tiến sĩ Abraham Flexner đã chuẩn bị một báo cáo làm hiện đại hóa giáo dục y khoa của Hoa Kỳ. Sinh viên y khoa bắt buộc phải có bằng cử nhân bốn năm trước khi bước vào trường y khoa, và các trường y khoa đã thành lập một chương trình bốn năm bao gồm nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm bệnh viện lâm sàng.

Các chuyên ngành bậc đại học

Dữ liệu do Học viện Vật lý Hoa Kỳ thu thập cho thấy trong số 41.487 người tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học y khoa năm 2009, 12.705 trong số họ – 30% chuyên ngành sinh học. Các chuyên ngành đại học phổ biến nhất tiếp theo là sinh hóa, tâm lý, hóa học, thần kinh và kỹ thuật y sinh học. Các sinh viên chuyên về các môn không liên quan đến khoa học, như lịch sử, những người tìm việc làm và hứng thú với ngành bác sĩ thường phải học các khóa học y khoa trước, bao gồm hai học kỳ về hóa học tổng quát với phòng thí nghiệm, hai học kỳ về hóa học hữu cơ với phòng thí nghiệm, một môn hóa sinh, hai học kỳ về vật lý, hai học kỳ về sinh học với phòng thí nghiệm, hai học kỳ về toán học, hai học kỳ về tâm lý học và hai học kỳ môn tiếng Anh.

Trường y

Đối với những bác sĩ đang tìm việc làm trong tương lai sẽ phải nỗ lực để duy trì điểm trung bình chuyên nghiệp và đạt được điểm cao về Xét tuyển Nhập học Y khoa, sau đó có thể nộp đơn xin nhập học vào trường y khoa. Năm đầu tiên của trường y khoa đã dành nghe các bài giảng và đi đến phòng thí nghiệm trong các chủ đề cơ bản về khoa học y khoa – giải phẫu, mô học, bệnh học và hóa sinh. Trong năm thứ hai, học sinh tham dự các bài giảng và các buổi thực hành việc làm tập trung vào các triệu chứng bệnh tật và thương tích. Sinh viên y khoa năm thứ ba bắt đầu quay vòng lâm sàng tại các bệnh viện, làm việc như một phần của các đội y tế trong các chuyên khoa đặc biệt cần thiết khác nhau như nhi khoa và tâm thần. Sinh viên y khoa năm thứ tư cũng thực hiện việc quay vòng lâm sàng tại bệnh viện, nhưng được tự do lựa chọn các chuyên khoa và việc làm mà họ quan tâm. Sinh viên hoàn thành thành công trường y khoa nhận được bằng cấp của bác sĩ, còn được gọi là bằng M.đ. Sau đó, họ tiếp tục theo học tại các bệnh viện trong các chuyên khoa khác nhau, chẳng hạn như phẫu thuật, thông qua một năm thực tập, sau đó thêm ba đến bảy năm đào tạo việc làm.

Triển vọng việc làm và tìm việc làm

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, việc mở tuyển dụng cho các bác sĩ sẽ tăng 24% trong giai đoạn 2010-2020, nhanh hơn tốc độ tăng trưởng việc làm trung bình trong hầu hết các ngành nghề. Đến năm 2013, có rất nhiều bác sĩ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, bác sĩ gia đình và bác sĩ nhi khoa – vì các bác sĩ chuyên khoa khác, chẳng hạn như thần kinh học, vì họ kiếm ít tiền hơn trong các lĩnh vực y tế. Theo Bộ y tế, trong tương lai chúng ta có thể đối diện với vấn đề thiếu bác sĩ vì sự gia tăng dân số và nhu cầu chăm sóc sức khỏe hằng năm.