Những câu nói hay về công việc và trong cuộc sống

     
Trong công việc đôi lúc chúng ta lại gặp phải những khó khăn, vất vả làm tinh thần mệt mỏi, chán nãn và mất hứng thú làm việc. Để tìm kiếm lại nguồn động lực ấy chúng ta sẽ áp dụng nhiều cách như nghe nhạc, xem phim, đi du lịch,… nhưng có một cách đơn giản hơn đó chính là thường xuyên đọc những câu nói hay về công việc.
 

Thông qua những câu nói nhẹ nhàng, đơn giản nhưng đầy ấp ý nghĩa ấy sẽ giúp chúng ta trở nên lạc quan hơn, yêu đời hơn và có động lực làm việc hơn. Hôm nay, hãy cùng Tìm Việc Nhanh nhau đọc qua những câu nói hay về công việc các bạn nhé!

Nhung cau noi hay ve cong viec va trong cuoc song - Hinh 1

Rào cản lớn nhất của thành công chính là nỗi sợ hãi thất bại

“Hạnh phúc là khi ta có 1 việc để làm, 1 người để yêu và 1 điều để hy vọng”: câu này rất đơn giản nhưng diễn tả đủ trọng tâm của cả đời người, đó là lao động, tình yêu và một mục tiêu của cuộc sống. Có được một công việc giúp ta có nhiều cơ hội va chạm, phát triển bản thân, mở rộng các mối quan hệ, giúp cuộc sống ý nghĩa hơn, sống động và nhiều màu sắc hơn.

Có được một người yêu luôn quan tâm, chăm sóc, sẻ chia cay đắng ngọt bùi sẽ là nguồn động lực to lớn giúp ta không nghừng làm việc, xây đắp, vun vén yêu thương. Cuối cùng là một mục tiêu lớn lao để hướng đến, đó có thể là một gia đình vui vẻ hạnh phúc với tiếng cười trẻ thơ, có thể là một cuộc sống an nhiên lúc về già,… tất cả mọi thứ đều là những điều trân quý trong cuộc sống mà ta hằng mong ước.

“Khi bạn yêu thích công việc của mình, ngày nào cũng là ngày lễ”: câu nói khuyến khích chúng ta biết yêu công việc mình làm; chỉ khi yêu, chúng ta mới có thể hết mình vì nó, mới có thể làm việc nhanh chóng, lẹ làng và không cảm thấy áp lực khó khăn; làm việc với tình yêu mến sẽ giúp tâm trạng chúng ta thoải mái, hạnh phúc, vui vẻ và yêu đời hơn.

Cách để bắt đầu chính là ngưng nói và bắt đầu hành động

“Các bạn hãy tiếp tục làm đi và làm những gì mà các bạn cho là đúng. Nếu như có vấp phải sai lầm, các bạn hãy rút ra bài học cho mình, đừng nên vấp phải một sai lầm những hai lần”: câu này có vẻ dành riêng cho lớp trẻ, những người mới bước vào đời, với vòng quay công việc.

Tuy nhiên trong họ luôn tràn đầy sức trẻ, khát khao công việc và niềm tin vào cuộc sống. Hãy cứ mạnh dạn đương đầu mà đừng sợ khó khắn, vất vả, vì những lần vấp ngã sẽ cho ta bài học quý giá và giúp ta trưởng thành hơn. Hãy luôn nhớ rằng “thất bại là mẹ thành công”.

“Dù làm một việc gì anh cũng phải cố gắng làm hơn cái mà người ta mong chờ ở anh. Đó là bước đầu để tiến đến một sự nghiệp lớn”: nếu bạn chỉ làm đúng với những gì được giao, đúng với bổn phận và trách nhiệm của mình, thì cho đến khi nghỉ việc bạn chỉ ngồi đúng một vị trí và quanh quẩn khu làm việc của mình.

Hãy năng nổ, sáng tạo và làm việc hết công sức, luôn tìm việc để làm vì điều đó giúp bạn vừa có thêm nhiều kinh nghiệm, vừa được lòng cấp trên và tựu mở ra nhiều cơ hội mới cho bản thân mình.

Theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến

“Người làm việc chăm chỉ sẽ đánh bại người tài năng khi người tài năng không làm việc chăm chỉ”: câu này nghe có vẻ giống với câu “cần cù bù thông minh” các bạn nhỉ! Đối với mỗi công việc, cứ làm việc hết mình, cần cù chăm chỉ thì sẽ nhận được kết quả xứng đáng mà bạn bỏ ra. Lơ là và lười biếng trong công việc chính là kẻ thù và sẽ giết chết tương lai tốt đẹp của bạn trong tương lai.

Trên đây là câu nói mà mình thích và cảm thấy thú vị và ý nghĩa nhất về công việc, còn bạn thì sao? Hãy thường xuyên đọc những câu nói hay về công việc và tìm kiếm cho riêng mình những câu nói hay, giàu ý nghĩa để làm động lực làm việc hiệu quả các bạn nhé!