THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ NGHỀ BÁC SĨ

     

Các bác sĩ nhận mức lương cao nhất trong nước kể từ tháng 5 năm 2011, theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ vì họ có thể nắm giữ sức mạnh của sự sống và cái chết đối với cá nhân và bởi vì việc làm của họ cũng giải quyết những thách thức đáng kể, bắt đầu với một giai đoạn đào tạo đó là lâu hơn và đắt hơn so với bất kỳ việc làm nào khác. Nếu bạn đang tìm việc làm hoặc trong tương lai muốn trở thành một bác sĩ, những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Nhiệm vụ

Việc làm của các bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh tật và chấn thương. Họ lấy lịch sử sức khỏe của bệnh nhân, kiểm tra các vùng cơ thể cảm thấy không khỏe hoặc đau đớn, và giải thích các xét nghiệm chẩn đoán, và lên kế hoạch và thực hiện các khóa điều trị. Họ thường cho những lời khuyên về chế độ ăn uống, vệ sinh cho bệnh nhân và thay đổi lối sống có thể cải thiện phúc lợi. Họ có thể tự thiết lập các hoạt động hoặc làm việc cho các tập đoàn y tế, chẳng hạn như bệnh viện. Dù trong bất cứ yêu cầu gì của công việc, họ hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng cách dựa vào các dịch vụ của các chuyên gia y tế khác, chẳng hạn như y tá và kỹ thuật chẩn đoán, và nhân viên hành chính, quản lý dịch vụ y tế hoặc lập trình y khoa.

Chuyên môn

Nghề bác sĩ có rất nhiều chuyên môn riêng biệt và bạn có thể dựa vào năng lực và sở thích của mình để tìm việc làm và lựa chọn xem chuyên môn nào là phù hợp với bạn nhất. Vì thực hành y khoa rất phức tạp nên nhiều bác sĩ chuyên về các điều kiện y tế đặc biệt hoặc các vùng trên cơ thể. Các bác sĩ gia đình và bác sĩ đa khoa thực hiện nhiều điều kiện y tế tổng quát và giới thiệu các trường hợp phức tạp cho các chuyên gia. Bác sĩ phẫu thuật điều trị thương tích, bệnh tật và biến dạng thông qua các hoạt động. Bác sĩ gây mê giúp bác sĩ phẫu thuật bằng cách quản lý đau bệnh nhân trong các thủ tục. Bác sĩ sản và bác sĩ phụ khoa tập trung vào các điều kiện của phụ nữ, chẳng hạn như mang thai và sinh con. Bác sĩ nhi khoa chuyên về trẻ em. Và bác sỹ nội khoa tổng quát chẩn đoán và điều trị các vấn đề ảnh hưởng đến nội tạng, chẳng hạn như thận hoặc đường tiêu hóa.

Đào tạo

Nếu bạn đang tìm việc làm ngành y hoặc về bác sĩ, bạn nên cân nhắc về quá trình và thời gian đào tạo. Các bác sĩ bắt đầu đào tạo với bằng cử nhân đòi hỏi bốn năm nghiên cứu. Mặc dù các mức độ cụ thể không bắt buộc, các môn học cần thiết bao gồm sinh học, hóa học, vật lý, toán học và tiếng Anh. Sinh viên sau đại học phải nhận được điểm chấp nhận được đối với kỳ thi tuyển sinh đại học y tế trước khi được xét trường y. Giáo dục tiên tiến này phải mất ít nhất bốn năm và bao gồm lớp học, phòng thí nghiệm và thực hành học tập. Chi phí của quá trình này đã để lại ít nhất 85%  trường trung học y khoa nợ trong chi phí giáo dục. Sau khi tốt nghiệp y khoa, sinh viên tốt nghiệp phải trải qua chương trình cư trú tại bệnh viện kéo dài từ ba đến tám năm, tùy thuộc vào chuyên môn. Cuối cùng, tất cả các tiểu bang yêu cầu các bác sĩ phải có giấy phép, có nhiệm vụ giáo dục và vượt qua kỳ thi viết và thực hành; một chứng chỉ việc làm sẽ được cung cấp khi chuyên môn được hội đồng chứng nhận.

Số liệu thống kê

Mức lương trung bình hàng năm cho việc làm bác sĩ khác nhau tùy theo chuyên môn. Tính đến năm 2011, lương hàng năm là 234.950 đô la cho các bác sĩ gây mê, 177.330 đô la cho bác sĩ gia đình và các bác sĩ đa khoa, 218.610 đô la cho bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa, 189.210 đô la cho chuyên khoa nội, 168.650 đô la cho bác sĩ nhi khoa và 231.550 đô la cho bác sĩ phẫu thuật. Cục Thống kê Lao động dự đoán rằng cơ hội việc làm cho các bác sĩ sẽ tăng 24 % từ năm 2010 đến năm 2020, đượ dự đoán nhanh hơn nhiều so với 14% so với tất cả các ngành nghề trong tất cả các ngành công nghiệp. Nhu cầu việc làm và tìm việc làm sẽ được thúc đẩy bởi sự mở rộng của các ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ vì dân số ngày càng tăng và già đi. Triển vọng nghề nghiệp sẽ tốt nhất cho những người sẵn sàng thực hành ở các khu vực nông thôn và có thu nhập thấp, vốn thường gặp khó khăn trong việc thu hút các chuyên gia y tế.