VIỆC LÀM NGÀNH Y CÓ MỨC LƯƠNG CAO NHẤT

     

Việc làm ngành y nằm trong số những ngành được trả lương cao nhất của tất cả các chuyên gia làm việc tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tấn đề bồi thường rất khác nhau trong ngành y. Các bác sĩ gia đình và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu khác, đặc biệt là những người ở các vùng nông thôn hoặc nghèo khó, đều kiếm được tương đối ít so với tiêu chuẩn việc làm của các bác sĩ. Các chuyên gia và bác sĩ phẫu thuật thường có thể kiếm được nhiều hơn đáng kể. Có rất nhiều biến thể riêng lẻ, vì vậy thật khó để nói đặc trưng nào là mức trả cao nhất. Tuy nhiên, một số chuyên ngành có mức lương cao hơn nhiều và đây là có thể xem là lựa chọn tốt cho những ai đang quan tâm và tìm việc làm ngành y.

Chuyên khoa phẫu thuật

Các cuộc điều tra về tiền lương và việc làm của ngành y khoa thường đặt các bác sĩ phẫu thuật trong số các bác sĩ có mức lương cao nhất. Một nghiên cứu năm 2011 của Hiệp hội Quản lý Y tế đã đặt thu nhập trung bình của bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở mức 767.627 đô la mỗi năm, và các bác sĩ phẫu thuật thần kinh nhi khoa trung bình 643.188 đô la mỗi năm. Bác sĩ phẫu thuật tim mạch cũng nằm ở vị trí đầu danh sách với mức trung bình là 560.659 đô la, hay 762.846 đô la mỗi năm cho bác sĩ tim mạch. Một cuộc khảo sát tương tự của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã đánh giá các bác sỹ phẫu thuật cột sống chỉnh hình như là người được trả lương cao nhất của tất cả các bác sĩ với mức thu nhập trung bình là 688.503 đô la mỗi năm. Phẫu thuật thay thế khớp chỉnh hình đứng thứ hai với giá 605.953 đô la một năm, trước các bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở mức 592.811 đô la.

Các chuyên khoa không phẫu thuật

Nếu bạn muốn tìm việc làm về ngành y mà không muốn động chạm đến phẫu thuật thì có một số việc làm chuyên khoa không phẫu thuật cũng được xếp hạng trong số những ngành có thu nhập cao nhất. Các chuyên gia về tim mạch, những người thực hiện các thủ thuật gần như phẫu thuật như tạo hình và xâm lấn tối thiểu để mở thông động mạch kiếm trung bình 532.000 đô la mỗi năm trong cuộc khảo sát lương của công ty nhân viên Merritt Hawkins. Mức lương của họ trung bình là 420.000 đô la mỗi năm. Có sự phân chia tương tự giữa các bác sĩ chuyên về X quang. Trong nghiên cứu AMGA, các nhà nghiên cứu X quang can thiệp đã kiếm được một mức lương trung bình là 478.000 đô la mỗi năm, trong khi các bác sĩ xạ trị thông thường kiếm được 454.205 đô la. Ung thư xạ trị, liên quan chặt chẽ đến X quang học, đã trả một mức lương trung bình là 447.250 USD trong nghiên cứu AMGA. Một số báo đặc biệt năm 2011 của “Modern Healthcare”, phân tích 16 khảo sát lương chính, cho thấy mức lương trung bình lên đến 519.677 đô la Mỹ mỗi năm đối với việc làm chuyên ngành ung thư xạ trị.

Tìm việc làm tại bệnh viện

Một xu hướng nổi lên trong chăm sóc sức khoẻ kể từ đầu thế kỷ này là tỷ lệ ngày càng tăng của các bác sĩ tìm việc làm với bệnh viện. Bệnh viện cung cấp một số mô hình bồi thường, và thu nhập có thể khác nhau từ những người trong thực hành tư nhân. Trong cuộc điều tra tiền lương năm 2011, MGMA đưa ra các số liệu thống kê riêng cho các bác sĩ làm việc tại bệnh viện. Các bác sĩ phẫu thuật tủy sống chỉnh hình đứng đầu danh sách với mức trung bình  714.088 đô la mỗi năm, với các bác sĩ phẫu thuật thần kinh tại 701.927 đô la mỗi năm và các bác sĩ phẫu thuật thần kinh nhi khoa trung bình là  656.282 đô la. Bác sĩ phẫu thuật tim mạch nhi khoa trung bình 681,408 đô la mỗi năm, trái với 567.171 đô la cho các bác sĩ phẫu thuật tim mạch khác. Các bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa được trả lương cao nhất là các bác sĩ tim mạch chuyên về điện sinh lý ở mức  601,111 đô la một năm, và các bác sĩ tim mạch xâm lấn / can thiệp với giá 586,765 đô la.

Các yếu tố khác

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức bồi thường của bác sĩ. Mức lương thay đổi theo vùng, tiểu bang và thậm chí cả thành phố, tùy thuộc vào các yếu tố địa phương như chi phí sinh hoạt và mức nhu cầu dao động. Cuộc khảo sát tiền lương năm 2012 của Medscape cho thấy mức lương trung bình cao nhất ở các tiểu bang trọng điểm như Kansas, Missouri, Nebraska và Dakotas. Mức lương thấp nhất đã được tìm thấy ở vùng Đông Bắc. Lợi ích cũng có thể đóng một vai trò lớn trong tổng số tiền bồi thường. Ví dụ, công ty tuyển dụng Jackson và Coker báo cáo mức lương cơ bản trung bình là 515.581 đô la cho các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình vào năm 2012. Tuy nhiên, họ cũng nhận được trung bình 103.116 đô la, tổng mức bồi thường trung bình là 618.697 đô la mỗi năm.