Y TẾ PHÁT TRIỂN TẠO CƠ HỘI VIỆC LÀM

     

Nghiên cứu thị trường hiện nay do Ngân hàng Thế giới thực hiện cho thấy thị trường y tế và chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam sẽ tăng gấp ba lần trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2020. Chính phủ và toàn bộ ngành y tế của nước này đã tập trung nguồn lực của họ và đang trong quá trình đưa ra dự đoán này. Khi làm như vậy, thị trường chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam đã vượt qua được những thành viên khác như Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường việc làm trong nước cũng như đối với các ứng viên đang tìm việc làm ngành y.

Các công ty dược phẩm địa phương ở Việt Nam không có nhiều uy tín hay đáng tin cậy trong số những người dân địa phương, do đó Việt Nam dựa nhiều vào thuốc nhập khẩu từ các quốc gia khác. Điều này làm cho Việt Nam trở thành nguồn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, tự nhiên mở ra nhiều cơ hội để các quốc gia khác xâm nhập vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của họ.

Cơ hội tìm việc làm trong các lĩnh vực khác nhau

Không giống các quốc gia khác, thương hiệu chăm sóc sức khoẻ nước ngoài không thể trực tiếp đưa vào thị trường Việt Nam. Họ cần các nhà nhập khẩu hoặc nhà phân phối để bắt đầu kinh doanh với người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến các cơ hội có sẵn trong ba lĩnh vực của ngành y tế Việt Nam, đó là: khu vực công, tư nhân và người tiêu dùng.

Đây là những cơ hội cụ thể:

  • Bộ Y tế đã quyết định đưa nhiều bệnh viện hơn cho khu vực công và giảm tải cho các bệnh viện trung tâm. Tại thành phố Hồ Chí Minh, sẽ có 24 bệnh viện được nâng cấp để đáp ứng nhiều bệnh nhân hơn và tránh tình trạng quá tải. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có hàng chục ngàn việc làm mới được tạo ra và đáp ứng nhu cầu tìm việc làm của phần lớn các sinh viên ngành y.
  • Các bệnh viện đa khoa hiện đại cho khu vực tư nhân sẽ mở các chi nhánh mới. Nhiều bệnh viện hiện đang nâng cấp trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ nghiên cứu, thực tập cũng như hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân.
  • Để tránh chi phí thêm, người dân địa phương thường tư vấn từ các dược sĩ không có giấy phép khi lựa chọn một loại thuốc chữa bệnh. Vì vậy, 45% người tiêu dùng sẽ mua các loại thuốc không kê toa (OTC) cho các bệnh nhẹ ngay khi các triệu chứng xuất hiện.

Dự báo thị trường cho biết vào năm 2023, doanh số bán hàng OTC có thể đạt 2,96 tỷ USD. Do đó, quảng cáo và quảng cáo thương hiệu sẽ là điểm xác định cho các hiệu thuốc trong khu vực tiêu dùng do sự bảo trợ của quốc gia về thuốc OTC của người dân địa phương.

Lời khuyên cho bạn

Hiện nay, thiết bị y tế chỉ yêu cầu giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam. Doanh nhân cần phải đáp ứng các yêu cầu nhất định, nộp hồ sơ kịp thời và phải trả chi phí cần thiết để có được giấy phép này.

Tuy nhiên, đến năm 2017, một đạo luật mới sẽ có hiệu lực mà sẽ yêu cầu một tài liệu đăng ký trước khi cho phép thiết bị y tế vào nước này.

Đây là một trong số ít những thay đổi cần được cân nhắc nếu bước vào thị trường chăm sóc sức khoẻ ở Việt Nam.

Dưới đây là một số mẹo khác trong việc thành lập doanh nghiệp và đào tạo tuyển dụng nhân sự ở đây:

  • Nghiên cứu thị trường rộng rãi về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam để bạn có thể hiểu được văn hoá và nhu cầu của khách hàng
  • Không nên đưa ra thủ tục quy phạm pháp luật lâu dài và dài khi thiết lập một tầm nhìn dài hạn trong thị trường này.
  • Hãy kiên nhẫn và kiên nhẫn trong mọi thử thách mà bạn sẽ phải đối mặt.
  • Tạo điều kiện cho ứng viên tìm việc làm tốt nhất – lựa chọn năng lực toàn cầu và thái độ chuyên nghiệp.
  • Thông qua một chiến lược hiệu quả khi nói đến chi phí.
  • Tập trung vào các mục tiêu kinh doanh và kỹ thuật đàm phán học tập.
  • Hãy triệt để khi sàng lọc cho các liên doanh trong tương lai tại Việt Nam. Tìm kiếm đối tác và có thể tuyển dụng nhân sự phù hợp.
  • Đăng ký các sản phẩm liên quan đến y tế. Ngành công nghiệp y tế sẽ là một ngành hứa hẹn chào đón sự đầu tư và sự tham gia của người nước ngoài.

Để biết thêm thông tin về lợi ích của việc thiết lập một doanh nghiệp và tuyển dụng nhân sự ở lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam, hãy tập trung vào nghiên cứu thị trường để có được chiến lược đầu tư và củng cố tốt nhất để tham gia vào lĩnh vực này.